(สอนชดเชย วันอังคาร ที่ 9 สิงหาคม 2559)
วัน จันทร์ ที่ 22 สิงหาคม 2559 กลุ่ม 102
ห้อง 15-0905 เวลา 13.30-17.30 น.
Konwledge (ความรู้)
อาจารย์จี้แจงเกี่ยวกับการเรียนการสอนของรายวิชา
ซึ่งจะอธิบายเกี่ยวกับการเกณฑ์ให้คะแนน การขาดเรียน ลา มา สาย ซึ่งเป็นแนวทางในการเรียนของรายวิชานี้
มอบหมายงานในการสร้างบล็อก
เพื่อนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยในยุคปัจจุบันมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งมีเกณฑ์ในการจัดทำบล็อกดังนี้
- ชื่อบล็อก (ชื่อรายวิชารวมถึงบอกกลุ่มของตนเองให้ระเอียด)
- แถบเครื่องมือที่จำเป็นต้องมี ได้แก่ นาฬิกา ปฏิทิน สถิติ
- หน่วยงานที่สนับสนุนและเกี่ยวข้อง ได้แก่ มอค.3
สาระและมาตรฐานการเรียนรู้
- บทความที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
- วิจัยที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย (ห้ามซ้ำ,เน้นสำคัญแผนที่ใช้และสามารถนำมาใช้ได้จริง)
- สื่อ,เพลง,นิทาน และเกม ต่าง ๆ
ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ซึ่งเนื้อหาที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษซึ่งจะทำให้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลายในการสื่อสารทางภาษา
การทำ mind mapping จากหัวข้อ
การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย โดยจะแบ่งเป็น 3 หัวข้อดังนี้
วิทยาศาสตร์ เด็กปฐมวัย และการจัดประสบการณ์ เป็นการเตรียมความพร้อมในเบื้องต้นก่อนที่จะเรียนรู้สู่เนื้อจริงทดสอบความรู้ความเข้าใจของแต่ละคนเกี่ยวกับการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Skill (ทักษะ)
- การตอบคำถาม
/ การตั่งคำถาม
- การคิดวิเคราะห์
- การนำองค์ความรู้เดิมมาใช้
Technical Education (เทคนิคการสอน)
-
เน้นความสำคัญของนักศึกษา
-
การสร้างประเด็นคำถาม ให้นักศึกษาได้โต้ตอบสนทนา
-
การเรียนเป็นตามลำดับขั้นตอน
Application (การประยุกต์ใช้)
การนำไปประยุกต์ใช้ คือ
จากที่อาจารย์ได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ทำให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันและนำไปเชื่อยมโยงกับสิ่งใหม่ก้าวสู่ความพร้อมที่จะเรียนรู้ในรายวิชาลำดับต่อไป
Evaluation (การประเมิน)
Self : ตั้งใจเรียนรวมถึงเข้าใจในสิ่งที่อาจารย์มอบหมายงาน
Friend : เพื่อนตั้งใจและเป็นผู้ฟังที่ดีและช่วยกันตอบคำถามได้อย่างคล่องแคล่ว
Teacher : อาจารย์แต่งกายเรียบร้อยและตรงต่อเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น