welcome to the protfolio of miss ketwarin namwa Thank you for visiting

วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559

Lesson 1


(สอนชดเชย วันอังคาร ที่ 9 สิงหาคม 2559)   
วัน จันทร์ ที่ 22 สิงหาคม 2559 กลุ่ม 102 
ห้อง 15-0905 เวลา 13.30-17.30 น.
Konwledge (ความรู้)
      อาจารย์จี้แจงเกี่ยวกับการเรียนการสอนของรายวิชา ซึ่งจะอธิบายเกี่ยวกับการเกณฑ์ให้คะแนน การขาดเรียน ลา มา สาย ซึ่งเป็นแนวทางในการเรียนของรายวิชานี้
      มอบหมายงานในการสร้างบล็อก เพื่อนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยในยุคปัจจุบันมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งมีเกณฑ์ในการจัดทำบล็อกดังนี้
 - ชื่อบล็อก (ชื่อรายวิชารวมถึงบอกกลุ่มของตนเองให้ระเอียด)
 - แถบเครื่องมือที่จำเป็นต้องมี ได้แก่ นาฬิกา ปฏิทิน สถิติ 
 - หน่วยงานที่สนับสนุนและเกี่ยวข้อง ได้แก่ มอค.3  สาระและมาตรฐานการเรียนรู้
 - บทความที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
 - วิจัยที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย (ห้ามซ้ำ,เน้นสำคัญแผนที่ใช้และสามารถนำมาใช้ได้จริง)
 - สื่อ,เพลง,นิทาน และเกม ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ซึ่งเนื้อหาที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษซึ่งจะทำให้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลายในการสื่อสารทางภาษา
       การทำ mind mapping จากหัวข้อ การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย โดยจะแบ่งเป็น 3 หัวข้อดังนี้ วิทยาศาสตร์  เด็กปฐมวัย และการจัดประสบการณ์ เป็นการเตรียมความพร้อมในเบื้องต้นก่อนที่จะเรียนรู้สู่เนื้อจริงทดสอบความรู้ความเข้าใจของแต่ละคนเกี่ยวกับการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย


  
 


   Skill (ทักษะ)
  •   การตอบคำถาม / การตั่งคำถาม
  •   การคิดวิเคราะห์
  •   การนำองค์ความรู้เดิมมาใช้
Technical Education (เทคนิคการสอน)
-  เน้นความสำคัญของนักศึกษา
-  การสร้างประเด็นคำถาม ให้นักศึกษาได้โต้ตอบสนทนา
-  การเรียนเป็นตามลำดับขั้นตอน

Application (การประยุกต์ใช้)
      การนำไปประยุกต์ใช้ คือ จากที่อาจารย์ได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ทำให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันและนำไปเชื่อยมโยงกับสิ่งใหม่ก้าวสู่ความพร้อมที่จะเรียนรู้ในรายวิชาลำดับต่อไป

Evaluation (การประเมิน)
Self :  ตั้งใจเรียนรวมถึงเข้าใจในสิ่งที่อาจารย์มอบหมายงาน
Friend : เพื่อนตั้งใจและเป็นผู้ฟังที่ดีและช่วยกันตอบคำถามได้อย่างคล่องแคล่ว
Teacher : อาจารย์แต่งกายเรียบร้อยและตรงต่อเวลา 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น