welcome to the protfolio of miss ketwarin namwa Thank you for visiting

วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Lesson 12

 วัน อังคาร ที่ 2ตุลาคม 2559 กลุ่ม 102 
ห้อง 15-0905 เวลา 13.30-17.30 น.
 ---------------------------------------------------------------------------
       
      Konwledge (ความรู้)
             องค์ประกอบการสร้างมายแม็ปโดยอาจารย์ให้แต่ละกลุ่มนำเสนอหน่วยที่แต่ละกลุ่มและได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้โดยให้สอดคล้องกับมาตรฐานวิทยาศาสตร์ ซึ่งให้ความสำคัญและกล่าวถึงแต่ละหน่วยที่สามารถเชื่อมสัมพันธ์เนื้อหาที่ควรจะเป็น อีกทั้งมอบหมายงานโดยให้ส่งสัปดาห์หน้า 2 ชิ้นงานดังนี้
1.ออกแบบเกี่ยวกับการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับมาตรฐานวิทยาศาสตร์ เช่น กลุ่มกล้วย มี 6 หัวข้อ แบ่งที่สมาชิกในกลุ่มรับผิดชอบ แบ่งย่อยในแต่ละวันจันทร์-ศุกร์ แล้วบอกว่ากิจกรรมที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องอย่างไรกับมาตรฐานวิทยาศาสตร์ในข้อที่เท่าไร
2. แผ่นชาร์ตเกี่ยวกับมาตรฐานวิทยาศาสตร์
                                            การจัดทำแผนจัดประสบการณ์ หน่วย กล้วย




Mind Mapping หน่วย ส้ม

Mind Mapping หน่วย น้ำ

Mind Mapping หน่วย ไก่

             -------------------------------------------------------------------------------------------------------

vocabulary กลุ่มคำศัพท์
Nature                        ลักษณะ
food preservation       การถนอมอาหาร
Teaching methods      วิธีการสอน
Conclusion                 ข้อสรุป
Tale                          นิทาน


Skill (ทักษะ)
  • การคิดวิเคราะห์
  • การแสดงความคิดเห็น
  • การสังเกต
  • การทำงานเป็นทีม
  • การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
  • ภาวะผู้นำในแต่ละคน
Application (การประยุกต์ใช้) 
     การนำไปประยุกต์ใช้การจัดแผนประสบการณ์ คือเพื่อความสะดวกและความเข้าใจแก่ตนเองคือ การสร้างแผนผังออกมาเพื่อเป้นการจัดลำดับความคิดของหัวข้อนั้น ๆ เช่น หน่วยกล้วย ลำดับความรู้จากสิ่งหนึ่งไปสิ่งหนึ่ง สามารถบูรณาการได้วิชา กิจกรรมที่สามารถจัดสอดคล้องกับหน่วยที่เรียนได้ มีอะไรบ้าง เพื่อนำมาใส่ในแผนจัดประสบการณ์ 
 Technical Education (เทคนิคการสอน)
 - เน้นความสำคัญของนักศึกษา
 - การเรียนเป็นลำดับขั้นตอน
 - มีข้อตกลงร่วมกันในการปฏิบัติ
 - เน้นการมีส่วนร่วมในการทำงาน
 - ตรงต่อเวลาและชัดเจนในการส่งการบ้าน

Evaluation (การประเมิน)
Self : เป็นผู้ฟังที่ดี ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อนได้ดีและช่วยเหลือที่ตนเองพอจะทำได้อย่างเต็มที่
Friend :เพื่อนมีความตั้งใจและช่วยเหลือกันระหว่างการทำงาน
Teacher :อาจารย์มีความเข้าใจศึกษา และมีชี้แนะวิธีการที่นักศึกษาไม่เข้าใจสามารถอธิบายเป็นรูปธรรมและเกิดความเข้าใจดีแก่นักศึกษา


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น