welcome to the protfolio of miss ketwarin namwa Thank you for visiting

วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Lesson 13


วัน อังคาร ที่ 1 พฤศจิกายน 2559 กลุ่ม 102
 ห้อง 15-0905 เวลา 13.30-17.30 น.
------------------------------------------------------------------------------
Konwledge (ความรู้)
กิจกรรมสะท้อนความคิดเห็นของเพื่อนจากการดูคลิปขั้นตอนการทำของเล่นวิทยาศาสตร์จากสื่อที่เป็นเทคโนโลยี  โดยมีทั้งหมด 4 กลุ่ม ดังนี้
   ֎   พลังปริศนา
   ֎   ขวดบ้าพลัง
   ֎   รถหลอดด้าย
   ֎   ลูกข่างนักสืบ
การจัดทำสื่อ VDO ลงใน YOUTBUE
1.แนะนำวัสดุอุปกรณ์ เพิ่มเติมมีตัวหนังสือบอกจำนวนอุปกรณ์ชิ้นนั้นกำกับด้วยเสมอและบอกถึงคุณลักษณะของวัสดุนั้นๆ ให้ถูกต้อง เช่น ฝาขวด 1 อัน
2. มีอักษรที่เรียบร้อยและชัดเจน หัวกลมตัวเหลี่ยม
3.ไม่ควรบอกวิธีการเล่น ควรนำมาเชื่อมโยงในห้องเรียนเพื่อให้เด็กได้ลองคิดและสังเกตได้ด้วยตนเอง

  ֎   พลังปริศนา

 ֎   ขวดบ้าพลัง

֎   รถหลอดด้าย

   ֎   ลูกข่างนักสืบ

กิจกรรม Mind Mapping บูรณาการเข้าสู่การเรียนการสอน ทำเป็นมายแม็ปเพื่อความเข้าใจในการจัดกิจกรรมรูปแบบการสอนที่ตนเองและผู้อื่นสามารถเข้าใจและเป็นเครื่องมือที่ใช้ประกอบการเขียนแผนประสบการณ์ที่ดี
หน่วยกล้วย ( ความรู้พื้นฐานในหน่วยนั้น ๆ )
คณิตศาสตร์ (มาตรฐานคณิตศาสตร์)
สาระที่ 1 จำนวนแลละการดำเนินการ
สาระที่ 2 การวัด
สาระที่ 3 เรขาคณิต
สาระที่ 4 พีชคณิต
สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
2.วิทยาศาสตร์
2.1 ทักษะทางวิทยาศาสตร์
ทักษะที่ 1 การสังเกต (Observing)
2.2 สาระและมาตรฐานการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์
สาระที่  1  สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต
สาระที่ 2   ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
สาระที่ 3   สารและสมบัติของสาร
สาระที่ 4  แรงและการเคลื่อนที่
สาระที่ 5  พลังงาน
สาระที่ 6  กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก
สาระที่ 7   ดาราศาสตร์และอวกาศ
สาระที่ 8   ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
2.3 กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ขั้นที่ 1 กำหนดขอบเขตของปัญหา
ขั้นที่ 2 ตั้งสมมติฐาน
ขั้นที่ 3 การทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูล
ขั้นที่ 4 การวิเคราะห์ข้อมูล
ขั้นที่ 5 สรุปผลคำตอบสมมติฐาน
3.ศิลปะ
֎    วาดภาพ / ระบายสี
֎    การปั้น
֎    การแปะ / ตัด / ฉีก
֎    การประดิษฐ์
֎    การพิมพ์ภาพ
֎    การเล่นกับสี
4.สังคม
֎    การอยู่รวมกับผู้อื่น แบ่งเป็นงานคู่ / งานกลุ่ม
֎    การช่วยเหลือตนเอง แบ่งเป็นงานเดี่ยว
5.สุขศึกษาและพลศึกษา
֎    กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
֎    กิจกรรมกลางแจ้ง
การทำ Mind mapping เพื่อนำมาบูรณาการจัดการเรียนการสอนผ่าน 6 กิจกรรมหลัก
6 กิจกรรมหลัก มีดังนี้
֎    กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
֎    กิจกรรมเสริมประสบการณ์
֎    กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
֎    กิจกรรมเสรี
֎    กิจกรรมกลางแจ้ง
֎    เกมการศึกษา
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

vocabulary กลุ่มคำศัพท์
integration      บูรณาการ
Invention        การประดิษฐ์
Energy           พลังงาน
Molding          การปั้น
Astronomy      ดาราศาสตร์

Skill (ทักษะ)
  • การคิดวิเคราะห์
  • การแสดงความคิดเห็น
  • การสังเกต
  • การทดลอง
Application (การประยุกต์ใช้) 
     การนำไปประยุกต์ใช้ บูรณาการเข้ากับคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ซึ่งคณิตศาสตร์ที่นั้นจากการนับจำนวน การตวง การคาดคะเนของอาหาร วิทยาศาสตร์เด็กจะได้จากการสังเกต เปรียบเทียบลักษณะและรูปทรงของทาโกะยากิ

Technical Education (เทคนิคการสอน)
 - การเรียนเป็นลำดับขั้นตอน
 - มีข้อตกลงร่วมกันในการปฏิบัติ
 - เน้นความสำคัญของนักศึกษา

Evaluation (การประเมิน)
Self : ตั้งใจและเป็นผู้ฟังที่ดี มีง่วงบ้างแต่ก็สามารถปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายสำเร็จลุลวง
Friend :เพื่อนมีความตั้งใจและร่วมกันทำงานอย่างที่ตนเองรับได้ดี
Teacher :อาจารย์มีความเข้าใจและมอบหมายที่เหมาะสมแก่นักศึกษาให้อิสระในการตัดสินใจ
  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น